Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Xã Bài Trành - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

UBND huyện Như Xuân tổ chức hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới năm 2024

Đăng lúc: 14:30:59 05/04/2024 (GMT+7)
100%
Print

bt

 

          Sáng ngày 05/4, tại hội trường nhà văn hóa Thôn 3 – xã Bãi Trành, UBND huyện Như Xuân tổ chức hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới năm 2024.

          Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Tuất – huyện ủy viên, phó chủ tịch UBND huyện Như Xuân chủ trì hội nghị; các đồng chí đại diện cho các phòng, ban, ngành cấp huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Bãi Trành; lãnh đạo các xã được UBND huyện lựa chọn xây dựng nông thôn mới năm 2024; Bí thư chi bộ, trưởng thôn của 16 xã, thị trấn đã về dự đông đủ.

          Trước khi bước vào hội nghị, đoàn đại biểu đã được chính quyền địa phương xã Bãi Trành, ban lãnh đạo Thôn 3 dẫn thăm và trải nghiệm thực tế tuyến đường mẫu, tham quan nhà văn hóa và một số hộ gia đình kiểu mẫu tại thôn.

Đ/c Nguyễn Hữu Tuất – PCT UBND huyện Như Xuân phát biểu khai mạc hội nghị

          Tại hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Bí thư đảng ủy, trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM xã; đồng chí Đỗ Văn Kết – Bí thư chi bộ Thôn 3 chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay và những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu. Theo đó, với phương châm: muốn xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu trước hết phải xây dựng con người và đầu tiên phải xây dựng trong gia đình, chi bộ, lãnh đạo và các đoàn thể trong thôn đã nêu cao trách nhiệm, gương mẫu đi đầu thực hiện các phong trào. Xã và thôn đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trong thôn với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, tự nguyện đóng góp tiền của, hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa. Với cách làm chủ động, sáng tạo, cụ thể sâu sát đến tận cơ sở, đặc biệt là sự đồng lòng, chung sức của người dân nên bộ mặt của thôn thay đổi hoàn toàn, kết cấu hạ tầng, hệ thống giao thông được tăng cường theo hướng hiện đại,  nhà văn hóa được đầu tư trang trí khang trang và đầy đủ từ trang thiết bị bàn ghế, khánh tiết , các mẫu biểu , bảng biểu…

Đ/c Nguyễn Văn Dũng – Bí thư đảng ủy, Trưởng BCĐ xây dựng NTM xã Bãi Trành phát biểu ý kiến tại hội nghị.

          Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất – PCT UBND huyện đã biểu dương những thành tích mà Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Bãi Trành và cán bộ, nhân dân Thôn 3 đã đạt được trong phong trào xây dựng NTM, đồng thời chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng nông thôn mới của huyện nhà thời gian tới. Đồng chí cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể đối với từng phòng, ban chuyên môn cấp huyện, đặc biệt là văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới huyện; ban chỉ đạo các xã, các thôn được huyện lựa chọn xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

          Thế Anh -VHXH

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289